Persona 5 Royal เป็นเกมฮิตบน Steam

Persona 5 Royal

Persona 5 Royal

Persona 5 Royal ดูเหมือนจะได้รับความนิยมบน Steam เนื่องจากมีจำนวนผู้เล่นสูงสุดพร้อมกันของ JRPG ยอดนิยมหลายตัว Persona 5 Royal เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนพีซีและแพลตฟอร์มสมัยใหม่เมื่อไม่กี่วันก่อนในวันที่ 21 ตุลาคม มันเป็นพอร์ตของเวอร์ชั่น PS4 ที่ออกมาในปี 2020 เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดของ Persona 5 ดั้งเดิมที่วางจำหน่ายในปี 2560

Persona 5 Royal มาพร้อมกับการปรับปรุงหลายอย่างเหนือ Persona 5 รวมถึงส่วนเนื้อเรื่องใหม่ คนสนิทใหม่สองคน ดันเจี้ยนที่ปรับปรุงใหม่เพื่อความลื่นไหลที่ดีขึ้น และการปรับปรุงคุณภาพชีวิตอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังทำงานที่ 60 FPS ด้วยการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

ดูเหมือนว่าการเปิดตัว Steam ของ Persona 5 Royal จะประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเกม JRPG อื่นๆ บนพีซี

ตาม SteamDB Persona 5 Royal มีจำนวนผู้เล่นสูงสุดพร้อมกัน 35,474 คน ผู้ใช้ 27,605 คนกำลังเล่นในขณะที่เขียนนี้ โดย 32,452 เป็นจำนวนสูงสุดพร้อมกันในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา P5R ได้ผ่านจำนวนผู้เล่นที่ใช้งานมากที่สุด

Persona 4 Golden แล้ว โดยมีผู้ใช้สูงสุดที่ 29,984 ราย ควรสังเกตว่า P4G วางจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่ามากและ P5R เป็นเกมราคาเต็มบน Steam

การเปรียบเทียบกับ JRGP อื่นๆ อาจน่าสนใจกว่า เนื่องจากเป็นเกมยอดนิยมอื่นๆ จำนวนผู้ใช้พร้อมกันสูงสุดมีมากกว่าไลค์ของ Final Fantasy 15, Final Fantasy 7 Remake Integrade, Dragon Quest 11 และ Yakuza: Like a Dragon บน Steam มันยังแซงหน้าเกมอื่นๆ ของผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นเช่น Nier: Automata

Dragon Ball Z: Kakarot ไม่ควรสังเกตว่าเกมเหล่านี้ทั้งหมด เช่น Final Fantasy 7 Remake Integrade วางจำหน่ายบน Steam ในวันแรก ดังนั้นตัวเลขอาจเบ้ในบางกรณี

Persona 5 Royal ยังมีให้ใน Xbox Game Pass ในรูปแบบวันแรก ดังนั้นหมายเลขนี้สำหรับเวอร์ชัน Steam เท่านั้น P4G และ P3P จะเปิดตัวใน Xbox Game Pass ในวันแรกเมื่อวางจำหน่ายในต้นปีหน้า Persona 5 Royal ดูเหมือนจะได้รับความนิยมบน Steam เนื่องจากจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดนั้นแซงหน้า JRPG ยอดนิยมหลายตัว

Persona 5 Royal เพิ่มเนื้อหาเพิ่มเติม (รวมถึง Palace ใหม่) ในอดีตที่เกมดั้งเดิมจบลง แต่อาจพลาดได้ — ประมาณ 80 ชั่วโมงในเกม